ป้ายกำกับ

รายงานการละเมิด

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีทำยำปลาข้าวสาร

อาหารตามสั่งเมนู ยำปลาข้าวสาร
ยำปลาข้าวสาร
อุปกรณ์เครื่องปรุงรส ยำปลาข้าวสาร
ปลาข้าวสาร 2 ถ้วย
น้ำมันพืช 3 ถ้วย
กุ้งแห้งเนื้อ 1/5 ถ้วย
หอมแดงซอย 1/3 ถ้วย
พริกขี้หนูแดงซอย 3 ลูก
ผักชีซอย 2 ต้น
น้ำยำ
พริกขี้หนูสวน 2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมไทยแกะเปลือก 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ ยำปลาข้าวสาร
1. ทำน้ำยำโดยโขลกพริกขี้หนู และกระเทียมเข้าด้วยกันพอหยาบ ตักใส่ถ้วย ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล และน้ำมะนาว คนให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย ชิมรสให้เปรี้ยวเค็มเผ็ด
2. ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟกลางพอร้อน ใส่ปลาข้าวสารและกุ้งแห้งลงทอดจนเหลืองกรอบ ตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
3. เตรียมปลาข้าวสารและกุ้งแห้งทอดใส่ชามผสม ใส่หอมแดงซอย พริกขี้หนูแดงซอย ราดน้ำยำ และผักชี คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ
เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูอาหารตามสั่ง ยำปลาข้าวสาร ไว้รับประทานแล้วครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก: จากคุณ : ตะโกครับ http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2012/02/D11730910/D11730910.html