ป้ายกำกับ

รายงานการละเมิด

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ต้มยำปลาน้ำใส

อาหารตามสั่งเมนู ต้มยำปลาน้ำใส

ต้มยำปลาน้ำใส

อุปกรณ์เครื่องปรุงรส ต้มยำปลาน้ำใส

ปลาช่อน (450 กรัม) แล่เนื้อหั่นชิ้นพอคำ 1 ตัว
น้ำหรือน้ำสต๊อกหมู 2 ถ้วย
ตะไคร้หั่นเฉลียง 3 ต้น
ข่าหั่นแว่น 5 แว่น
ใบมะกรูดฉีก 4 ใบ
หอมแดงทุบ 4 หัว
น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น 1/8 ช้อนชา
เห็ดฟางผ่าครึ่ง 5 ดอก
พริกขี้หนูสวนทุบ 15 เม็ด
พริกขี้หนูแห้งทอดบิชิ้นเล็ก 5 เม็ด
ผักชีฝรั่งหั่นท่อน ขนาด 1 นิ้ว 2 ต้น

 

วิธีการทำ ต้มยำปลาน้ำใส

1. ต้มน้ำหรือน้ำสต๊อกหมูในหม้อด้วยไฟปานกลาง ใส่ตะไคร้ ข่า ใบมะกรูด หอมแดง พอเดือดดีใส่เนื้อปลาช่อน รอจนปลาสุก

2. ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว และเกลือ ใส่เห็ดฟาง พอเดือดอีกครั้ง ชิมรสให้เปรี้ยว เค็ม ใส่พริกขี้หนูลุยสวน พริกขี้หนูแห้งทอด และผักชีฝรั่ง คนพอทั่ว ปิดไฟ

3. ตักใส่ถ้วยหรือชาม เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ

เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูอาหารตามสั่ง ต้มยำปลาน้ำใส ไว้รับประทานแล้วครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก: www.bloggang.com

ความคิดเห็น