ป้ายกำกับ

รายงานการละเมิด

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีทำสปาเก็ตตี้ปลาเค็ม

อาหารตามสั่งเมนู สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม

สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม อุปกรณ์เครื่องปรุงรส สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม

สปาเก็ตตี้ต้มสุกพอดี 200 กรัม
ปลาอินทรีย์เค็มหั่นแว่นหนาขนาด 2 ซม. 1 ชิ้น
รากผักชีหั่นละเอียด 5 ราก
กระเทียมไทยกลีบเล็ก 15 กลีบ
พริกขี้หนูแห้ง 10 เม็ด
น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
พริกขี้หนูแห้งทอดและยอดโหระพาสำหรับตกแต่ง  

 

วิธีการทำ สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม

1. โขลกรากผักชี กระเทียม และพริกขี้หนูแห้งเข้าด้วยกันพอหยาบ ตักใส่ถ้วย พักไว้

2. ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟกลางจนร้อน ใส่ปลาเค็มลงทอดจนสุกเหลืองทั้งสองด้าน ผัดยีให้กระจาย เอาก้างออก

3. ใส่เครื่องที่โขลกลงผัดให้หอม ใส่เส้นสปาเก็ตตี้ต้ม ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส และน้ำตาล ผัดพอทั่ว ปิดไฟ

4. ตักใส่จาน ตกแต่งด้วยพริกขี้หนูแห้งทอดกรอบและยอดโหระพา เสิร์ฟร้อนๆ

เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูอาหารตามสั่ง สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม ไว้รับประทานแล้วครับ

รูปภาพ: http://variety.teenee.com/foodforbrain/10384.html


ความคิดเห็น