ป้ายกำกับ

รายงานการละเมิด

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีทำเห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับ

อาหารตามสั่งเมนู เห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับ

เห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับอุปกรณ์เครื่องปรุงรส เห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับ

เห็ดหูหนูดำหั่นชิ้นเล็ก 200 กรัม
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมสับ 1/2 ช้อนโต๊ะ
เนื้อหมูสับ 100 กรัม
ไข่ไก่ 2 ฟอง
ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
ต้นหอมซอย 2 ต้น
ใบผักชีสำหรับตกแต่ง  

วิธีการทำ เห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับ

1. ตั้งกระทะน้ำมันบนไฟกลางจนร้อน ใส่กระเทียมลงผัดพอเหลืองหอม ใส่เนื้อหมูสับ ผัดพอสุก ใส่เห็ดหูหนู ผัดให้ทั่ว พรมน้ำเล็กน้อย ต่อยไข่ใส่ เร่งเป็นไฟแรง ผัดคั่วให้ไข่สุกทั่ว

2. ปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำตาลทราย และพริกไทย ผัดให้เข้ากันและแห้ง ชิมรสให้เค็มและหวานเล็กน้อย ใส่ต้นหอมซอย ผัดให้ทั่ว ปิดไฟ

ตักใส่จาน ตกแต่งด้วยใบผักชี พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ

เพียงแค่นี้เราก็ได้เมนูอาหารตามสั่ง เห็ดหูหนูผัดไข่หมูสับ ไว้รับประทานแล้วครับ

เคล็ดลับ  เห็ดหูหนูผัดไข่ ผัดแบบแห้งๆ รสเค็มกลมกล่อม หอมพริกไทย จะกินกับข้าวสวยหรือข้าวต้มก็ได้ เห็ดหูหนูดำเนื้อมีลักษณะคล้ายวุ้น เนื้อกรุบหวาน เลือกซื้อเห็ดที่สดใหม่ สีน้ำตาลอ่อน เวลาเตรียมให้แยกเห็ดออกเป็นกลีบๆ หั่นโคนที่เป็นรากทิ้ง แล้วหั่นเป็นชิ้นบาง

ขอบคุณรูปภาพจาก: www.wongnai.com   


ความคิดเห็น